Bài gốc: http://caocongkien.blogspot.com/2013/06/chong-copy-bai-viet-tren-blogspot-phan-2.html#ixzz3LaJhsJbr Bài viết đã được đăng ký bản quyền. Bạn vui lòng ghi rõ nguồn để thể hiện nhân cách của bạn! Xin cảm ơn!

kinh dịch

Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

XÁC ĐỊNH VƯỢNG, SUY, HƯU TÙ



Giá trị tương quan của yếu tố tháng là yếu tố cơ bản để xác định vượng suy, hưu tù của các hào trong dự báo:


-Nếu ta ta lập quẻ vào tháng giêng hoặc tháng hai : Hào Dần, mão, tỵ , ngọ đều được tính là hào vượng tướng, các hào còn lại đều được tính là hưu tù

-Nếu ta ta lập quẻ vào tháng ba : thì hào Thìn, mùi , sửu hoặc thân, dậu  đều được tính là hào vượng tướng, hào Dần , mão là có khí ( tức là không hoàn toàn vượng tướng ) vì tháng ba thuộc mùa xuân, các hào còn lại đều được tính là hưu tù.

-Nếu ta ta lập quẻ vào tháng Tư,  hoặc tháng Năm : Hào tỵ , ngọ  Hoặc thìn, tuất, sửu,  Mùi đều được tính là hào vượng tướng, các hào còn lại đều được tính là hưu tù.

-Nếu ta ta lập quẻ vào tháng Sáu : thì hào Thìn, Tuất, Mùi ,  hoặc Thân, dậu  đều được tính là hào vượng tướng, hào Tỵ, Ngọ , là có khí ( tức là không hoàn toàn vượng tướng ) , các hào còn lại đều được tính là hưu tù.

-Nếu ta ta lập quẻ vào Tháng Bảy,  hoặc tháng Tám  : Hào tý , hợi  Hoặc Thân, Dậu,  đều được tính là hào vượng tướng, các hào còn lại đều được tính là hưu tù.

-Nếu ta ta lập quẻ vào tháng Chín : thì hào Sửu, Tuất, Mùi ,  hoặc Thân, dậu  đều được tính là hào vượng tướng,  các hào còn lại đều được tính là hưu tù.

-Nếu ta ta lập quẻ vào tháng Mười,  hoặc tháng Mười một : Hào tý , hơi  Hoặc Dần mão đều được tính là hào vượng tướng, các hào còn lại đều được tính là hưu tù.

-Nếu ta ta lập quẻ vào tháng Mười hai : thì hào Thìn, Sửu ,Tuất ,  hoặc Thân, dậu  đều được tính là hào vượng tướng, hào Tý, hợi , là có khí ( tức là không hoàn toàn vượng tướng ) , các hào còn lại đều được tính là hưu tù.

Nguồn: Dichhocsieupham.blogspot.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét